โทร : 043-754-321 ถึง 40 ต่อเบอร์ภายใน : 4703, 4704 โทร/โทรสาร : 043-754-369
เลือกหน้า

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 รศ.ดร.นิตยา วรรณกิตร์ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมด้วยผู้บริหารมหาวิทยาลัยและสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ศึกษาดูงาน ณ มหาวิทยาลัยฮัมบวร์ค (Universität Hamburg) ประเทศเยอรมนี โดยมี Prof. Dr. Silke Segler-Meßner คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยฮัมบวร์คให้การต้อนรับ ในการนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างสถาบัน เพื่อกำหนดแนวทางในการสร้างความร่วมมือทางวิชาการและงานวิจัยร่วมกันต่อไป

นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสได้เยี่ยมชม Centre for the Study of Manuscript culture เพื่อรับฟังข้อมูลการดำเนินงานของสถาบัน โดยมี Professor Dr. Volker Grabowsky ศาตราจารย์ประจำสาขาภาษาและวัฒนธรรมไทย (ไทยศึกษา) สถาบันเอเชีย-แอฟริกา มหาวิทยาลัยฮัมบวร์ค และทีมนักวิจัยร่วมให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้คณบดีและทีมผู้บริหารได้นำเสนอข้อมูลของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์และสถาบันศิลปะและวัฒนธรรมอีสาน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานสำหรับการแลกเปลี่ยนนักวิจัยและนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยมหาสารคามและมหาวิทยาลัยฮัมบวร์คในอนาคต

ทั้งนี้ศาสตราจารย์ ดร. โฟล์กเกอร์ ได้มีกำหนดการเดินทางมาบรรยายพิเศษที่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในช่วงเดือนกันยายน 2567 นี้

Pin It on Pinterest

Share This